Trị nám hiệu quả từ bột gỗ đàn hương

Trị nám hiệu quả từ bột gỗ đàn hương

Nám da là một hội chứng phức tạp. Ðó là những đốm nụm đỏ lan tỏa dần trên má, trên mũi. Dần dần về sau, những mạch máu li ti xuất hiện tạo thành vết màu đỏ kém thẩm mỹ trên da mặt. Nám có thể hình thành do sự rối loạn hoocmon, căng thẳng hay do tác động xấu của các độc tố từ bên trong và bên ngoài cơ thể.

Theo thống kê, tại Việt Nam tỉ lệ phụ nữ bị nám da chiếm khoảng 60-70% tập trung ở độ tuổi sau 30 – một tỉ lệ mà ít ai ngờ tới lại cao đến như vậy. Nám da không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ, đặc biệt những vết nám lại thường xuất hiện ở khu vực vùng mặt gây giảm, mất tự tin cho chị em, bởi với hầu hết người phụ nữ họ đều hiểu sự hiển hiện của vết nám vừa tố cáo vẻ đẹp đã bắt đầu xuống cấp cũng như tố cáo những dấu hiệu của tuổi già, độ tuổi thanh xuân bắt đầu đi qua.

http://diendanthammy.net/attachments/nguyen-nhan-va-cach-tri-benh-nam-da-jpg.11163/

Lạm dụng mỹ phẩm trị nám có chưa thành phần chất tẩy rửa mạnh chỉ có tác dụng loại bỏ nám tạm thời chứ không thể ngăn ngừa sự quay trở lại của nám đồng thời cũng có thể tác động làm tổn thương da. Trong gỗ đàn hương có chứa chất làm sạch da rất hiệu quả. Tinh dầu có trong loại gỗ này có tác dụng đi sâu vào trong da, lấy đi các vết thâm nằm sâu dưới da một cách hiệu quả.

Cách 1:

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Nước ép từ củ nghệ tươi

- Nước cốt chanh

- Sữa nguyên kem

- Nước ép dưa leo, nước ép cà chua

- Bột gỗ đàn hương

http://www.drgranny.com/wp-content/uploads/2011/02/Sandalwood-Powder-Benefits-for-Skin.jpg

Bột gỗ đàn hương được trồng ở Ấn Độ là loại nguyên liệu tuyệt vời cho cả da nhờn và khô, nó giúp làm sáng da tự nhiên và giúp cho các chứng viêm, mụn trứng cá, eczema và viêm da. 

Nước chanh cũng là một làm sáng da tự nhiên với các đặc tính làm se khít lỗ chân lông và diệt khuẩn.Sữa có axit lactic và canxi sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm mềm da hiệu quả. 

Nghệ là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong việc loại bỏ melanin, làm mềm da, chống oxi hóa và có thể đánh bay mụn khá hiệu quả.

Trong dưa leo có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod dùng ngoài da ở dạng nước và dạng kem. Dùng dưa leo có thể chữa được một số bệnh như: trị mụn, làm trắng mịn da, làm giảm quầng thâm trên mắt do mất ngủ, thức khuya

Cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, sắt. Cà chua cũng chính là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể duy trì tuổi thanh xuân cho chị em.

Thực hiện:

- Trộn phần bằng nhau của từng thành phần thành hỗn hợp bột nhão đặc quánh và áp dụng lên khuôn mặt cho đến khi khô (khoảng 15-20 phút).

- Sau đó bạn nhỏ vài giọt nước lên mặt và rửa mặt kết hợp massage theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài.

- Cuối dùng dùng nước sạch rửa lại và lau khô bằng khăn bông.

Đây là những loại mặt nạ trị nám da hiệu quả được phụ nữ Úc, Indonesia, Anh sử dụng khá nhiều và phổ biến. Tuy nhiên, với phương pháp này bạn càn phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài thì mới thấy được hiệu quả.

Trong gỗ đàn hương có chứa chất làm sạch da rất hiệu quả. Tinh dầu có trong loại gỗ này có tác dụng đi sâu và trong da, lấy đi các vết thâm nằm sâu dưới da. Bạn có thể mua bột gỗ đàn hương tại viện nghiên cứu cây đàn hương và thực vật quý hiếm (sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên 100% tại Ấn Độ) để trị tàn nhang một cách dễ dàng.

Cách 2:

http://medicaldice.com/wp-content/uploads/2015/03/Rose-Water-and-Sandalwood1.jpg

http://image.blog.khoobsurati.com/wp-content/uploads/2014/05/Sandalwood-Paste.jpg

Bạn lấy 2 thìa gỗ đàn hương trộn đều cùng 2 thìa nước hoa hồng. Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa đều hỗn hợp này lên trên da. Lưu hỗn hợp mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Trong khi gỗ đàn hương có tính làm sáng thì nước hoa hồng sẽ có tác dụng làm mát và dịu da. Hương thơm của gỗ đàn hương có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Chỉ cần làm liên tục trong một tuần, phương pháp này sẽ giúp da bạn sáng lên rõ rệt.

 

   

 

 
Các tin khác:

Câu chuyện: Bát Gỗ đàn hương

Được đăng vào

Bài viết liên quan

Viết bình luận